PayPal là gì? Hướng dẫn tạo tài khoản, liên kết ngân hàng và thanh toán trên PayPal

PayPal là gì?
PayPal là một dịch vụ tài chính trung gian quốc tế, cho phép bạn thanh toán và chuyển tiền quốc tế qua mạng Internet một cách nhanh chóng, dễ dàng. 

Paypal được thành lập năm 1998 với tên ban đầu là Confinity và trụ sở chính tại Sanjose, Califonia, Hoa Kỳ. Tháng 3 năm 2000, Confinity xác nhập với công ty X.com của Elon Musk. Năm 2001, cái tên PayPal chính thức được sử dụng. Hai năm sau, năm 2003, eBay mua lại toàn bộ Paypal. Năm 2015, Paypal đã tách khỏi eBay và cho đến nay, nó đã trở thành một phương thức thanh toán toàn cầu, được rất nhiều người trên thế giới sử dụng.


 
Với một tài khoản PayPal, bạn có thể thêm tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ vào để sử dụng trên các website mua sắm trong và ngoài nước có hỗ trợ thanh toán qua PayPal. Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể chuyển và nhận tiền với các tài khoản PayPal khác trên toàn thế giới một cách rất dễ dàng, nhanh chóng. 


PayPal là gì?

Nhìn chung, cũng giống như những loại “ví điện tử” quen thuộc mà chúng ta vẫn hay dùng hằng ngày như Momo, VNPay, AirPay… PayPal được xem là một “ví tiền điện tử” mang tầm quốc tế, giúp chuyển - nhận - rút tiền về tài khoản ngân hàng của mình, mua sắm cả trong nước và nước ngoài một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn rất nhiều so với những “ví điện tử” nội địa.

Thậm chí, hiện nay, nhiều người dùng còn xem PayPal là phương thức thay thế cho các cách thức giao dịch chuyển tiền truyền thống như SEC hay thư/lệnh chuyển tiền…

← Bài trước Bài sau →